วันที่ 16 กรกฎาคม 2558
เข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบฐานข้อมูล การจัดระบบบริหารและสารสนเทศภายในสถานศึกษา
1. เข้า Google Blog ของตัวเเอง
2. คลิก รูปแบบ คลิก เพิ่ม Gadget คลิก ป้ายกำกับ ตรงปุ่มที่เป็นรูปสัญลักษณ์ +
3. ขึ้นหน้าจอ ตั้งค่าป้ายกำกับ
จากนั้น อาจารย์เอกอนันต์ ได้ให้ความรู้เรื่องการสร้างลิงก์ในหน้า Blog ไปเว็บอื่นได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. คลิก รูปแบบ คลิก เพิ่ม Gadget คลิก รายชื่อลิงก์
2. คลิก บันทึกการจัดเรียง คลิกดูบล็อก
ช่วงบ่าย วิทยากร ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับแชร์ไฟล์ใน Google Drive ว่าเราจะเปิดให้ใครดูหรือไม่ อย่างไร โดยการเปิด Google Drive ของตัวเอง

- คลิก ใหม่
- คลิก โฟล์เดอร์ จากนั้นสร้างโฟล์เดอเป็นเชื่อของตัวเอง
- คลิก สร้าง
- คลิกขวาโฟล์เดอชื่อของตัวเอง
- คลิก แชร์
- คลิก ขั้นสูง
แล้วเลือกว่าจะเปิดเผยให้ใครได้อ่านหรือไม่ อย่างไร
จากการอบรมในครั้งนี้ เป็นประโยชน์มากเพราะเป็นการกระตุ้นตัวเองให้ต้องส่งงานในเชิงบังคับตัวเองว่าต้องส่งงานให้ตรงตามกำหนดและได้มีการเผยแพร่และถ้ากลุ่มงานไหนอยากไ้ด้งานอะไรสามารถเปิดดูงานได้เลยไม่ต้องมาเสียเวลาค้นหาเอกสารอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น